Bất động sản Bảo Lộc | Cơ hội & Rủi ro khi đầu tư BĐS Bảo Lộc
Liên Hệ Quản trị Viên Website Bảo Lộc Today
Hotline hỗ trợ
09121 999 85

Bất động sản Bảo Lộc | Cơ hội & Rủi ro khi đầu tư BĐS Bảo Lộc

Nguyễn Hải Quân 02/08/2022

Cùng "Bảo Lộc Today" tìm hiểu về thị trường bất động sản Bảo Lộc, và những cơ hội và rủi ro nào khi đầu tư, kinh doanh nhà đất tại đây.

Ảnh Minh Hoạ Bất động sản Bảo Lộc, thị trường bất động sản đầy tiềm năng

Trong khi thị trường mua bán nhà đất ở những thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh và những khu vực có tiềm năng du lịch như Đà Nẵng và Nha Trang trầm lắng do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thì Bảo Lộc bất ngờ trở thành tâm điểm thu hút của các nhà đầu tư cá nhân thậm chí là những doanh nghiệp bất động sản lớn.


Giới thiệu tóm tắt thành phố Bảo Lôc

Thành Phố Bảo Lộc, là một thành phố trực thuộc tỉnh tỉnh Lâm Đồng, vùng Tây Nguyên, Việt Nam. (có tên cũ: B'Lao theo tiếng của người Cơ Ho).

Có diện tích 232,56 km² với mức dân số 158.981 người ( được thống kê từ năm 1999), với mật độ 684 người/km², chiếm 2,38% diện tích toàn tỉnh Lâm Đồng. Trụ sở UBND thành phố Bảo Lộc tại số: 02 Hồng Bàng, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng, Việt Nam

Vị trí địa lý

Thành phố Bảo Lộc nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng có vị trí địa lý:

  • Phía Tây Nam giáp huyện Đạ Huoai.
  • Các mặt còn lại giáp Huyện Bảo Lâm.
  • Bảo Lộc nằm trên quốc lộ 20, Tính từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, Bảo Lộc cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 193 km theo đường Tây Nam theo quốc lộ 20, trung tâm thành phố cách thành phố Đà Nẵng, 110 km về phía bắc theo quốc lộ 20, cách Phan Thiết 121 km và Dầu Giây theo Quốc lộ 55 và Quốc lộ 20 tương ứng.

    Giá mua bán bất động sản trung bình tại Bảo Lộc

    Tham khảo bảng giá trung bình tại các phường xã thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc. Bảng giá thống kê giá bán từ nhiều giao dịch bất động sản khác nhau.

    bảng giá bất động sản Bảo Lộc, thống kê từ giá bán thực tế trên nhiều vị trí thuộc địa phận thành phố bảo lộc

    Hy vọng bảng giá mua đất đất này giúp được nhà đầu tư, có một cái nhìn tổng thể trước khi đưa ra quyết định đầu tư bất động sản tại một khu vực nào đó thuộc thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

    Bảng giá này chỉ áp dụng với đất có quy hoạch đất ở (đất phủ hồng), giá có thể thấp hơn đối với nhiều loại quy hoạch đất khác.

    Nếu bạn cần thêm nhiều thông tin hơn về giá BĐS tại thành phố Bảo Lộc, để xem chi tiết hơn về giá bán tại các tuyến đường thuộc các phường hoặc xã ,bạn có thể bấm vào link bên dưới.

    https://www.baoloctoday.com/2022/08/bang-gia-dat-bao-loc-lam-dong.html

    Cơ hội & Rủi ro khi đầu tư bất động sản Bảo Lộc

    Sau đây website Bảo Lộc Today, xin tóm tắt lại những yếu tố chính giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bảo Lộc tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua, và tiềm năng, cơ hội cho nhà đầu tư trong tương lai

    Xu hướng thay đổi sau Covid-19

    Xu hướng bỏ phố về vườn ở phía Nam xuất hiện trước năm 2019 nhưng chưa phát triển thành phong trào mạnh mẽ.

    Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2019, khi đại dịch Covid-19 xảy ra ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, lại diễn ra phức tạp hơn tại các thành phố lớn, nơi tập chung nhiều dân cư, khiến thị nhà đất tại các thành phố lớn ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng lại là cơ hội cho bất động sản vùng ven.

    Ngoài yếu tố mua BĐS chỉ để đầu tư ra, thì nhu cầu tìm mua nhà vườn về ở ẩn để trách dịch cùng gia đình ngày càng tăng. Trong xu thế đó, thị trường mua bán nhà đất Bảo Lộc vươn lên mạnh mẽ, Trong khi đó nơi đây lại có khí hậu mát mẻ, mà vị trí lại gần với thành phố HCM.

    xu hướng bất động sản sau đại dịch covid 19, cơ hội cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc lên ngôi

    Xây dựng phát triển trở thành đô thị loại II

    Theo Đề án Quy hoạch phát triển thành phố Bảo Lộc và các vùng phụ cận, đến năm 2020, Bảo Lộc đạt các tiêu chí của đô thị loại II và hướng tới là đô thị trung tâm phía nam Lâm Đồng. Bảo Lộc tham vọng trở thành đô thị loại I vào năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành một trong những đô thị lớn của vùng Nam Tây Nguyên.

    Hiện nay tỉnh Lâm Đồng đang quy hoạch phát triển Bảo Lộc ở phía Nam của tỉnh thành vùng lõi đô thị, trong giai đoạn đầu, thành phố sẽ phát triển cơ sở hạ tầng và hệ thống đường giao thông để tăng cường thu hút đầu tư. Nhờ những chính sách của chính phủ, thành phố Bảo Lộc cũng đang có sự chuyển mình, biểu hiện rõ nhất là thị trường bất động sản Bảo Lộc đang tạo được sức hút lớn với nhà đầu tư.

    Để trở thành đô thị loại II trước năm 2025, thành phố Bảo Lộc phải đáp ứng 5 tiêu chí chính của đô thị, bao gồm: tập trung phát triển kinh tế, quy hoạch dân cư, tỷ trọng lao động phi nông nghiệp, cảnh quan, mỹ quan đô thị và phát triển kết cấu hạ tầng cấp đô thị.

    xây dựng và phát triển thành phôd Bảo lộc thành đô thị loại 2

    Lợi Thế về Khí hậu

    Bảo Lộc là một thành phố có khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình 21 - 23°C, vùng đất ít năng nhiều mưa này hầu như ẩn mình trong sương suốt năm khiến cảnh vật chìm trong lâng đâng không khác gì nhiều so với Đà Lạt mộng mơ.

    Cộng hưởng thêm nhiều yếu tố về thiên nhiên, bảo lộc lại nhiều sông suối thác nước, và chiếm phần lớn là rừng nguyên sinh góp phần gia tăng chất lượng không khí nơi đây.

    Do khí hậu mát mẻ quanh năm nên đây là ý tưởng để xây dựng các khu du lịch sinh thái. Lại sở hữu nhiều thác, hồ, suối đẹp, điển hình như thác Đambri, thác 7 tầng, Hồ Nam Phương, Suối Đá Bàn… , và đây là điểm lợi thế cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc

    ảnh mô tả chất lượng không khi ( khí hậu) tại thành phố Bảo Lộc, sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng

    Lợi thế hạ tầng nâng giao thông

    Được định hướng trở thành đô thị trọng điểm phía Nam Tây Nguyên, TP. Bảo Lộc đang sở hữu những nút giao thông quan trọng, nắm vai trò liên kết khu vực. Đó cũng là nền tảng để thị trường bất động sản vươn lên trong thời gian sắp tới.

    Ngoài ra Bảo Lộc còn sở hữu lợi thế với tuyến cao tốc liên tỉnh HCM - Dầu Giây - Bảo Lộc - Liên Khương được nhận định như “trục con thoi” giữa hai đầu kinh tế lớn phía nam và Tây Nguyên đang được khẩn trương khởi công. Khi hoàn thành sẽ trở thành tuyến giao thông có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về các tỉnh Đông Nam Bộ, đồng thời góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trên quốc lộ 20.

    sơ đồ vị trí và hình ảnh minh hoạ tuyến cao tốc HCM - Bảo Lộc - Liên Khương

    Thêm vào đó, Bảo Lộc cũng đã chọn được nhà đầu tư và lên phương án xây dựng sân bay Lộc Phát. Nắm bắt lợi thế từng là sân bay quân sự, sân bay Lộc Phát có tiềm năng để xây dựng thành sân bay hàng không dân dụng. Nếu được nâng cấp, đưa vào hoạt động, hứa hẹn giúp Bảo Lộc có một bước nhảy vượt bậc, tiệm cận các chỉ tiêu của một đô thị loại I.


    Giá bất động sản tăng đều nhưng vẫn thấp

    Tính từ cuối năm 2017 đến năm 2018, giá bất động sản Bảo Lộc tại trung tâm thành phố đã tăng 20-25%, tại một số khu vực có thời điểm tăng tới 40%.

    Tại các tuyến đường trung tâm, có thể thấy giá đất đang có xu hướng tăng chóng mặt: đường Nguyễn Văn Cừ 40 triệu / m2, đường Trần Phú đã lên tới 65-70 triệu / m2. Những khu vực đã chạm ngưỡng 100 triệu đồng / m2 như chợ cổ Bảo Lộc, đường Phan Bội Châu, Nguyễn Công Trứ….

    Dù có dấu hiệu tăng liên tục qua nhiều năm, nhưng giá bất động sản Bảo Lộc vẫn thấp hơn từ 50-70% nếu so với Tp.Đà Lạt.

    ảnh minh hoạ giá đất nền còn thấp, vẫn còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư bất động sản tại Bảo Lộc

    6 lý do nên chọn thị trường Bất động sản Bảo Lộc

    Những yếu tố khiến thị trường bất động sản Bảo Lộc đáng để đầu tư, thu hút lượng lớn nhà đầu tư trong thời gian vừa qua, và đây cũng là lý do khiến thị trường Bảo Lộc trở nên sôi động trong tương lai.

    1️⃣ Tính thanh khoản và lợi nhuận đất nền tại Bảo Lộc khá tốt, tỷ lệ sinh lợi khá cao tăng hơn 35% với cùng kỳ năm ngoái.

    2️⃣ Bảo Lộc trở thành thủ phủ du lịch và kinh tế của tỉnh Lâm Đồng, hạ tầng sẽ phát triển kèm theo.

    3️⃣ Khởi công tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc.

    4️⃣ Cuộc đổ bộ của các ông lớn như Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, T&T Group, Him Lam, Ecopark, Văn Phú – Invest.

    5️⃣ Bất động sản Bảo Lộc không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19

    6️⃣ Quỹ đất còn nhiều, giá còn thấp hơn rất nhiều so với các vùng lân cận như Đà Lạt, Phan thiết, quy hoạch hạ tầng lại đồng bộ


    4 lưu ý khi mua bán BĐS

    Theo các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bất động sản, để đầu tư vào thị trường nhà đất tại Bảo Lộc hiệu quả, nhà đầu tư cần lưu ý những vấn đề sau đây:

    ✅ Pháp lý minh bạch: Nên chọn những sản phẩm bất động sản có ghi rõ mục đích sử dụng của đất, tránh việc ham rẻ mà mua phải những loại đất định quy hoạch treo hoặc đất tranh chấp.

    ✅ Vị trí hạ tầng: Nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ về vị trí và hạ tầng xung quanh khu vực đất mà mình sắp đầu tư. Để tránh trường hợp đất nằm trong khu vực giải toả, để phục vụ mục đích sử dụng chung, hoặc bị cắt ngang bởi tuyến giao thông mới trong tương lai.

    ✅ So sánh giá cả: Các nhà đầu tư nên tham khảo giá bán từ nhiều hội nhóm mua bán nhà đất trên Zalo, Facebook hay những website đăng tin bất động sản để tránh tình trạng mua phải giá cao.

    ✅ Kiểm tra quy hoạch: Để tránh rủi ro trong mua bán, đầu tư. Tốt nhất nên cầm giấy tờ pháp lý (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), lên phòng tài nguyên môi trường, huyện hoặc thành phố để kiểm tra.


    Rủi ro khi đầu tư bất động sản

    Những Lưu ý về thị trường bất động sản Bảo Lộc Lâm Đồng, tham khảo để tránh rủi ro khi mua bán đất phân lô tại Bảo Lộc


    Bảo Lộc Lâm Đồng hững năm trở lại đây được đánh giá là một trong những mảnh đất tiềm năng trên thị trường bất động sản. Vốn dĩ đã được ưu ái với nhiều lợi thế từ thiên nhiên kèm theo đó là vị trí đắc địa, Đây cũng là khu vực được đánh giá là có khả năng phát triển mạnh trong tương lai.

    Tuy nhiên, dù tiềm năng phát triển cao nhưng thị trường BĐS Bảo Lộc cũng không tránh khỏi những biến động. Một trong số đó chính là tình trạng lợi dụng sức hút của thị trường để trục lợi điển hình như các chiêu trò thổi phồng giá đất, hay mời chào những lô đất chưa được cấp phép, đất san gạt phân lô trái phép… .Gây ra nhiều vấn đề tiêu cực đối với thị trường nhà đất khu vực Bảo Lộc.

    hình ảnh những bài báo nói về rủi ro khi mua bán bất động sản tại Bảo Lộc, những bài viết nói về vấn nạn phân lô tách thửa đất nền khu vực Bảo Lộc.

    Trên đây là một vài thông tin về thị trường Bất động sản Bảo Lộc, và những lưu ý khi đầu tư bất động sản tại thành phố Bảo Lộc. Hãy thường xuyên truy cập website "Bảo lộc Today" để cập nhật nhiều bài viết hữu ích nhé.

    Bài viết này viết lên bằng cả tâm huyết của đội ngũ website "Bảo Lộc Today". Với hy vọng mang lại cái nhìn tổng thể về thị trường BĐS thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng. Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, nội dung chi tiết nhưng ngắn gọn dễ hiểu.

    Xem thêm: tin rao mua bán đất nền Bảo Lộc

    Thảo luận về Bất động sản ở Bảo Lộc

    Thảo luận hay hỏi đáp về thị trường bất động sản ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

    Nhận xét hoặc góp ý

    ➥ Bạn có thể để lại để lại nhận xét của mình về bài viết này. Hoặc cũng có thể đóng góp ý kiến, góp ý về nội dung "bổ sung hoặc thêm bớt…".


    Nội quy bình luận

    1️⃣ Vui lòng không nhập bất kỳ liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.

    2️⃣ Những nhận xét, góp ý không liên quan đến nội dung bài viết sẽ bị xóa.


    Bạn đang xem: Bất động sản Bảo Lộc | Cơ hội & Rủi ro khi đầu tư BĐS Bảo Lộc
    0
    0 0₫ Mở/Đóng
    Ảnh
    Sản phẩm
    Giá
    Số lượng
    Tổng
    Xóa