Thông tin về thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
Liên Hệ Quản trị Viên Website Bảo Lộc Today
Hotline hỗ trợ
09121 999 85

Thông tin về thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Nguyễn Hải Quân 06/06/2022

Nhắc đến tỉnh Lâm Đồng cái tên mà gợi nhớ với nhiều người nhất chắc chắn là thành phố Đà Lạt mộng mơ. Tuy nhiên khi đến với tỉnh thành này nhiều người cũng cảm thấy choáng ngợp trước núi non hùng vĩ xanh mướt một màu của thành phố Bảo Lộc. Vậy bạn đã biết được những kiến thức gì về thành phố này?. Hãy cùng Bảo Lộc Today tham khảo bài viết về vùng đất Bảo Lộc,tỉnh Lâm Đồng dưới đây để biết thêm thông tin nhé!.

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TP BẢO LỘC

Bảo Lộc là một thành phố thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng, thuộc vùng Tây Nguyên của nước ta. Trước khi được biết đến cái tên Bảo Lộc thì nhiều người thường được nghe đến một cái tên độc lạ B’Lao. Tuy nhiên đến năm 1985 đã được đổi lại tên và trở thành một thành phố của tỉnh Lâm Đồng.

giới thiệu tổng quan về thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Thành phố này sở hữu độ cao 900m so với mực nước biển. Bên cạnh đó lại nằm trên cao nguyên di linh vì vậy thời tiết ở đây luôn khá mát mẻ. Đặc biệt ở độ cao và sở hữu khí hậu tốt nơi đây nổi tiếng với thế mạnh sản xuất trà và cà phê.

Ngoài ra khi đến với thành phố này bạn sẽ thấy một trong những nét đặc biệt của vùng miền đó là những tấm tơ lụa. Bởi nơi đây chính là vùng đất được mệnh danh là thủ phủ của ngành tơ Việt Nam.

Hiện nay, thành phố này được xếp vào đô thị loại III. Sau đó đến tháng 4 năm 2010 thị xã Bảo Lộc chính thức được nâng cấp thành thành phố Bảo Lộc.

hình ảnh thực tế thành phố Bảo lộc nhìn từ trên cao, chụp tại đường ql20 địa phận xã Đại Lào

Tại thành phố hiện nay có 11 đơn vị cấp xã trực thuộc và đã bao gồm cả 6 phường tất cả. Có thể kể đến như: 1, 2, B’Lao, Lộc Phát, Lộc Sơn, Lộc Tiến và 5 xã: Đại Lào, Đambri, Lộc Châu, Lộc Nga, Lộc Thanh,…

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ, ĐỊA HÌNH VÀ KHÍ HẬU

Để hiểu rõ hơn về thành phố xinh đẹp này dưới đây là một số thông tin chi tiết mà "Bảo Lộc Today" muốn gửi đến bạn:

1. Vị trí địa lý Bảo Lộc, Lâm Đồng

Tổng diện tích của thành phố hiện nay là 23.256 ha và chiếm 2,38% diện tích của tỉnh Lâm Đồng. Vị trí địa lý hiện nay của thành phố nằm về phía tây nam của tỉnh Lâm Đồng gồm:

  • Phía tây nam giáp với huyện Đạ Huoai.
  • Phần còn lại giáp với huyện Bảo Lâm.
  • Để có thể di chuyển đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cần vượt qua quãng đường 193km về hướng tây nam. Bạn có thể di chuyển theo quốc lộ 20.
  • Với chặng đường đi về trung tâm thành phố Đà Lạt cần đi 110km về hướng bắc. Có thể di chuyển theo quốc lộ 20.
  • Cách Phan Thiết và Dầu Giây mỗi nơi khoảng 121 km theo quốc lộ 55 và quốc lộ 20.

  • 2. Địa hình của thành phố
    Thành phố bao gồm 3 dạng địa hình chính:
    địa thế ( địa hình ) thành phố bảo lộc tập chung nhiều đồi núi tạo nên không gian sống thơ mộng và huyền ảo
  • Núi cao: Khu vực tập trung núi cao thường ở phía tây nam. Nơi đây sở hữu những ngọn núi từ 800 – 1000m so với mực nước biển. Địa hình chủ yếu có độ dốc lớn, diện tích khu vực này khoảng 2500ha chiếm tới 11% tổng diện tích của thành phố.
  • Đồi dốc: Địa hình tại đây bao gồm các khối bazan bị chia cắt và tạo thành những ngọn đồi và dãy đồi dốc. Hầu hết đỉnh tại khu vực này tương đối bằng phẳng. Khu vực này có độ cao 800 – 850m. Nơi này được sử dụng để sản xuất các loại cây lâu năm như chè, cà phê,…
  • Thung lũng: Dạng địa hình này tập trung ở xã Lộc Châu và Đại Lào là chủ yếu và chiếm 9,2% tổng diện tích của Bảo Lộc. Đất nơi này rất thích hợp phát triển những cây ngắn ngày.

  • 3. Về khí hậu

    Do nằm trên độ cao trên 800m nên khí hậu tại nơi này khá tương đồng với thành phố Đà Lạt. Nhiệt độ thường khá mát mẻ với trung bình năm là 21-22 độ, nhiệt độ cao nhất 27,4 độ, nhiệt độ thấp nhất trong năm là 16,6 độ.

    ảnh minh hoạ chất lượng không khí tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

    Ngoài ra có độ ẩm trung bình từ 80 – 90%. Đặc biệt có sương mù cường độ lớn, tạo nên nét độc đáo riêng cho thành phố này.

    HẠ TẦNG GIAO THÔNG CỦA THÀNH PHỐ

    Đôi nét về hạ tầng giao thông của tp Bảo Lộc, Và các tuyến giao thông liên tỉnh chính.

  • Quốc lộ 20: Giúp kết nối thành phố HCM, tỉnh Đồng Nai với thành phố Bảo Lộc. và kết nối Bảo Lộc với thành phố Đà Lạt
  • Quốc lộ 55:Giúp kết nối thành phố Bảo Lộc tới tỉnh Bình Thuận, đặc biệt là khu du lịch biển Lagi hay thành phố Phan Thiết.
  • Cao tốc Tân Phú - Liên Khương: Giúp kết nối giao thông trở nên dễ dàng nhanh chóng hơn bao giờ hết, giảm ngắn thời gian từ thành phố Bảo Lộc đi sân bay Liên Khương.
  • Đường tránh Ql20 ( đường tránh Bảo Lộc):Giúp giảm thiểu ùm tắc giao thông trong nội đô Bảo Lộc, hạn chế xe tải trọng lớn lưu thông vào trong nội đô thành phố

  • VÀI NÉT VỀ KINH TẾ CỦA BẢO LỘC, LÂM ĐỒNG

    về kinh tế thành phố bảo lộc là vừa là địa điểm du lịch, vừa là địa điểm sản xuất trà và cà phê. cũng là điểm phát triển mạnh về thị trường bất động sản của tỉnh Lâm Đồng
    Phát triển về sản xuất nông nghiệp

    Thành phố Bảo Lộc được biết đến là điểm sản xuất của trà, cà phê, dâu tằm và các loại trái cây ăn như bơ, sầu riêng, mít tố nữ,… Chính vì lẽ đó mà đây đã trở thành đặc sản riêng của nơi đây. Đặc biệt khá phù hợp với chăn nuôi phát triển bò sữa và dê.

    hình ảnh người dân khai thác lá trà tại thành phố Bảo Lộc

    Đối với ngành công nghiệp chiếm trên 40% tỉ lệ ngành công nghiệp tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó nơi đây là thủ phủ của ngành dâu tằm tơ, có các nhà máy chế biến tơ tằm, ươm tơ dệt lụa nổi tiếng. Ngoài ra sở hữu trữ lượng lớn bô xít và cao lanh vì vậy rất có tiềm năng về phát triển ngành khai thác và chế biến khoáng sản.

    sản xuất nông nghiệp, công nghiệp như chế biến tơ tằm , dệt lụa tại Bảo Lộc
    Phát triển về mặt du lịch nghỉ dưỡng

    Bảo Lộc là một “vùng đệm” khá quan trọng trong tương quan phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Cùng với các huyện phía Nam, Bảo Lộc đang phát huy vai trò, lợi thế của vùng cửa ngõ đón du khách đến với Lâm Đồng.

    phát triển du lịch tại thành phố Bảo lộc Lâm đồng

    Ngoài việc được thiên nhiên ban tặng về khí hậu, cảnh quan thì sự cần cù, lao động sáng tạo của nhiều thế hệ con người trên mảnh đất B’Lao - Bảo Lộc trong suốt quá trình hình thành và phát triển, đã xây đắp nên một thành phố như ngày nay, thành phố có thương hiệu trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc nổi tiếng trong nước và thế giới.

    Đây chính là nguồn lực để động viên nhân dân nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để xây dựng thành phố Bảo Lộc phát triển toàn diện và bền vững, trở thành đô thị sinh thái, đô thị hạt nhân phía Nam Tây Nguyên và sớm trở thành đô thị loại hai.

    Bảo Lộc có lợi thế về khí hậu quanh năm mát mẻ, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, cảnh quan phong phú với các thác, hồ, suối đẹp như thác ĐamB’ri, thác bảy tầng, hồ Nam Phương, suối Đá bàn, đèo Bảo Lộc, núi Sa Pung… .

    hình ảnh thực tế chụp tại khu du lịch thác Dambri Bảo lộc

    Nơi đây còn là vùng sản xuất cây công nghiệp truyền thống và chế biến trà, cà phê trồng dâu nuôi tằm sẽ tạo điều kiện cho phát triển các điểm tham quan du lịch ngành nghề… Chính vì vậy, Bảo Lộc xác định lợi thế phát triển các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch sinh thái, tham quan, nghỉ dưỡng, văn hóa, thể thao, dã ngoại và khám phá bản sắc văn hóa dân tộc Tây Nguyên.

    Trong những năm qua, tỉnh đã rất quan tâm đến vấn đề phát triển du lịch và xem Bảo Lộc là vùng trọng điểm phía Nam của Lâm Đồng.

    Đến với Bảo Lộc, Lâm Đồng, du khách không chỉ được trải nghiệm dịch vụ du lịch tại đây mà còn được hòa mình vào cuộc sống thường ngày của những người làm nông trên những ngọn núi đồi hùng vỹ.

    Bấm xem: Top Địa Điểm Du Lịch Tại Thành Phố Bảo Lộc


    Tiềm năng về bất động sản
    Xây dựng Thành phố Bảo Lộc trở thành đô thị loại II
    phát triển kinh tế xây dựng thành phố bảo lộc thành đô thị loại 2

    Tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành quy hoạch xây dựng Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 phía nam của tỉnh, trong giai đoạn đầu thành phố sẽ triển khai phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông nhằm khuyến khích thu hút đầu tư. Nhờ những chính sách của nhà nước, thành phố đang có sự chuyển mình biểu hiện rõ ràng nhất là đất nền Bảo Lộc nơi đây đang tạo sức hút lớn và các nhà đầu tư đang chuyển dòng tiền về đây để mua đất.

    Để tiến trình lên thành đô thị loại II trước năm 2025, thành phố Bảo Lộc cần phải hoàn thiện 5 tiêu chí đô thị chính gồm: Tập trung phát triển kinh tế, quy hoạch dân số, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, cảnh quan đô thị, và trình độ phát triển đô thị kiến trúc hạ tầng.

    ảnh thực tế hạ tầng giao thông tại thành phố Bảo Lộc

    Các trung tâm hành chính, bệnh viện, trường học, đang được chuyển trụ sở về Bảo Lộc, nâng thành phố lên vai trò đầu não phía Nam của tỉnh, nhằm thúc đẩy phát triển thành phố và trở thành đầu mối giao thương quan trọng cả khu vực Tây Nguyên. Theo cục thống kê Lâm Đồng khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Bảo Lộc đạt 1.104 nghìn tấn, tăng 46,1% so với cùng kỳ năm trước.

    Cao tốc TPHCM – Dầu Giây – Liên Khương vận hành, ấn định Bảo Lộc là trục con thoi giữa hai đầu kinh tế lớn phía Nam và Tây Nguyên. Thêm vào đó, sân bay Liên Khương cũng là một yếu tố trọng điểm, các tuyến đường bay sẽ giúp việc di chuyển đến Bảo Lộc và giao thương hàng hóa nhanh hơn và đặc biệt giảm áp lực cho hàng không Nam Trung bộ đang quá tải ở khu vực Cam Ranh - Khánh Hòa.

    Bảo Lộc nằm tại một vị trí đắc địa, được cộng hưởng với xu thế chuyển hướng kinh tế về các vùng ven có tiềm năng phát triển nhằm giảm tải áp lực cho thành phố trung tâm Đà Lạt đã quá tải, vì vậy mảnh đất nền Bảo Lộc được lựa chọn trở thành thủ phủ mới của Lâm Đồng.

    Giá đất nền tại Bảo Lộc tăng ổn định nhưng còn rẻ

    Theo đồ án quy hoạch phát triển thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận thì Bảo Lộc đã đạt tiêu chí đô thị loại II năm 2020 và được định hướng sẽ là đô thị trung tâm của phía nam Lâm Đồng. Thành phố đang phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2035, cùng tầm nhìn đến năm 2050 trở thành một trong những đô thị trọng điểm của miền nam khu vực Tây Nguyên.

    bảng thống kê tăng trưởng giá đất 1 số dự án đất nền tại thành phố Bảo Lộc

    Tính đến cuối năm 2018, giá đất nền tại trung tâm thành phố đã tăng 20-25%. Giá đất nền Bảo Lộc có thời điểm tăng đến 40% so với cuối năm 2017. Riêng các khu vực xung quanh cao tốc hoặc các tuyến đường vành đai, giá đất nền BĐS Bảo Lộc được ghi nhận vào đầu năm 2019, tăng từ 40 đến 50% so với cùng thời điểm đầu năm 2018.

    Bảo lộc vùng đất hứa thu hút nhà đầu tư bất động sản , du lịch nghỉ dưỡng

    Tại các tuyến đường trung tâm thành phố, có thể thấy giá đất nền nơi đây có xu hướng tăng vọt: Đường Nguyễn Văn Cừ 40 triệu/m2, đường Trần Phú đã cán mốc 65-70 triệu/m2. Các khu vực đã chạm ngưỡng 100 triệu trên/m2 gồm chợ cũ bảo lộc, các tuyến đường, Phan Bội Châu, Nguyễn Công Trứ …v.v dự trong tương lai vẫn còn tăng. Tại khu khu chợ mới, giá đất cũng theo đà tăng từ 20-25 triệu/m2 lên 60 triệu/m2. Đất nền Bảo Lộc giá rẻ được các chuyên gia nhận định là một trong những nơi có cơ hội đầu tư và phát triển bật nhất ở phía Nam.

    Ngoài ra, giá đất nền xung quanh các dự án quy hoạch cũng được hưởng lợi, tuy giá không sốt quá cao, còn rẻ chỉ dao động từ 10-18 triệu/m2. Dù có dấu hiệu tăng, nhưng mặt bằng giá đất nền nơi đây vẫn thấp hơn từ 50 đến 70% so với TP. Đà Lạt. Tuy nhiên, trong tương lai thị trường đất nền Bảo Lộc sẽ mang đến nhiều cơ hội sinh lời lớn cho các chủ đầu tư tính ổn định của thị trường.

    Bấm xem : Tin Đăng Mua Bán Đất Bảo Lộc

    Trên đây là một số thông tin về Bảo Lộc, Lâm Đồng, mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn có dịp ghé qua thành phố xinh đẹp này và thưởng thức những cảnh đẹp nơi đây.

    Bạn đang xem: Thông tin về thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
    0
    0 0₫ Mở/Đóng
    Ảnh
    Sản phẩm
    Giá
    Số lượng
    Tổng
    Xóa