Tu Viện Bát Nhã | địa điểm tâm linh tại Đamb'ri, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng
Liên Hệ Quản trị Viên Website Bảo Lộc Today
Hotline hỗ trợ
09121 999 85

Tu Viện Bát Nhã | địa điểm tâm linh tại Đamb'ri, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Nguyễn Hải Quân 24/07/2022

Tu viện Bát Nhã thuộc địa phận xã Damb’ri, thành phố Bảo Lộc, cách Khu Du Lịch thác Damb’ri khoảng 2km, các trung tâm thành phố Bảo Lộc 15km ( khoảng 20p di chuyển).

lịch sử hình thành tu viện Bát Nhã

Tu viện này được khởi công xây dựng từ năm 1998, do Thương Toạ Thích Đức Nghi khai sơn nằm cách thành phố đà lạt khoảng 140km. Công trình có nét kiến trúc độc đáo mang màu sắc Á Đông với mái ngói 2 tầng cong vút cổ kính được kết hợp với không gian thiên nhiên làm cho công trình càng nổi bật giữa những rừng chè bạt ngàn, tạo nên cảnh quan đẹp, thơ mộng trong khuôn viên rộng 35 hecta.

hình ảnh chụp tại tu viện Bát Nhã, tọa lạc tại xã Đambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Vẻ đẹp từ thiên nhiên

Tu viện Bát Nhã là một địa điểm tâm linh khá ấn tượng! Tu viện được xây trên một ngọn đồi, phía bên cạnh tu viện là một đồi chè lớn. Bên dưới tu viện có ba thác nước, một con đập lớn khiến cho khung cảnh thiên nhiên như lạc vào cõi mộng, tâm hồn của con người cũng theo đó mà thanh tịnh, trầm tư.

ảnh chụp tại tu viện Bát Nhã Đambri Bảo Lộc

Kiến trúc độc đáo

kiến trúc xây dựng được chia làm 2 khu tách biệt: một khu dành cho Tăng được gọi là Rừng Phương Bối, một khu dành cho Ni được gọi là Bếp Lửa Hồng.

cảnh quan tuyệt đẹp tại tu viện Bát Nhã, thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Điển hình nhất của hình mẫu kiến trúc chùa chiền này chính là mái đình vút cao, 2 tầng. Tu viện được đặt ở vị trí trung tâm, xung quanh được bao bọc bởi đồi chè xanh ngắt. Có những ngày mưa mù mờ sương chốn cao nguyên, những lá kim nhọn treo đung đưa hàng ngàn giọt nước nhỏ tinh khiết và lấp lánh, làm bầu không gian thanh tịnh bỗng bừng sáng, trong veo. Quả là cảnh đẹp được tạo nên từ tiết trời vùng lưng chừng mây gió!

ảnh thực tế chụp tại tu viện Bát Nhã, thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Nếu muốn tìm về đất phật, muốn hồn mình nhẹ tựa làn mây, muốn tâm trí thả trôi theo từng ngọn gió thì bạn hãy đến với tu viện Bát Nhã một lần.

Địa chỉ : 511 Lý Thái Tổ, xã Đambri, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Bạn đang xem: Tu Viện Bát Nhã | địa điểm tâm linh tại Đamb'ri, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng
0
0 0₫ Mở/Đóng
Ảnh
Sản phẩm
Giá
Số lượng
Tổng
Xóa